Mẹ ăn gì khi sinh con thông minh

Ảnh sản phẩm

Thông tin Liên hệ

Mẹ ăn gì khi sinh con thông minh

Mẹ ăn gì khi sinh con thông minh, các loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn để con thông minh, trong quá trình mang thai chế độ ăn uống của bà bầu có thể nói là vô cùng quan trọng với sự phát triển khỏa mạnh của thai nhi và sự phát triển thông minh của trẻ, dưới đây là các loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn để thai nhi phát triển khoae mạnh và thông minh.

Trong quá trình mang thai thì chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi của bà bầu sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển trí thông minh của thai nhi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn tác động tới sự phát triển thể chất và trí tuệ của em bé. Bà bầu ăn gì để con thông minh là thắc mắc của nhiều chị em. Theo các chuyên gia, để thai nhi phát triển tốt nhất, bà bầu cần ăn đầy đủ và phong phú các dưỡng chất, trong đó chú trọng đến những thực phẩm giàu omega-3, DHA… để hỗ trợ tốt nhất cho não bô của em bé.

1/ Ăn Cá (omega-3  – DHA)

Các bà bầu nên bổ sung ngay thực phẩm cá vào chế độ ăn uống của mình ngay và đặc biệt là cá mòi. Mỗi tuần hãy ăn 2 đến 3 bữa cá để có thể sinh con thông minh và khỏa mạnh nhất. trong cá có chứa hàm lượng axit béo hữ ích omega-3 cùng nhiều DHA giúp thu cs đẩy sự phát triển của trí não, cãi thiện trí nhớ không chỉ cho thai nhi mà còn tốt cho mẹ mang thai.

Các loại cá mà mẹ bầu có thể lụa chọn để bổ sungđể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu, cá cơm,…. Bên cạnh đó vào 3 tháng cuối của thai kỳ, ngoài việc đều đặng ăn 3 bữa cá trên 1 ngày mẹ bầu có thể uống thêm dàu cá nhằm thúc đẩy sữ phát triển toàn điện não bộ của thai nhi, như vậy sẽ giú mẹ bầu sinh con thông minh vượt trội.

2/ Quả việt quất (Omega-3)

Quả việt  quất là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao rất giàu vitamin, khoáng chất và axit béo omega-3  nên rất có lợi cho sức khỏe của bà bầu. Khi mang thai nếu bà bầu thường xuyên ăn quả này sẽ giúp con thông minh khi còn trong bụng mẹ, bởi ccacs dưỡng chất có trong quả việt quất sẽ giúp kích thích sự phát triển não bộ của trẻ. Tăng cường trí nhớ hiệu quả cho bà bầu mang thai, bên cạnh đó loại quả này còn gia tăng hiệu quả sức đề kháng, nâng cao sức khỏe cãi thiện hệ miễn dịch cho bà bầu nữa nhé.

3/ Bí Ngô (hàm lượng kẽm)

Bí ngô là loại thực phẩm không chi ngon mà còn rất bổ dưỡng. khi mang thai nếu bạn muốn biết bà bầu ăn gì để con thông mình thì câu trả lời có ngay trong loại quả bí ngô này. Với hàm lượng đa dạng về chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, canxi, chất xơ, seleen, sắt, protein, omega – 3,…. Bí ngô có thể nói là một loại thực phẩm không thể bỏ qua dành cho phụ nữ khi mang thai.

Không chi tốt cho sự phát triển của thai nhi, bí ngô còn góp phần bảo vệ mẹ bầu tránh xa chứng bệnh trầm cảm, sự mệt mõi khi mang bầu hay chứng đau đầu khá phổ biến. với bí ngô bạn có thể làm nhiều món như hấp, xào, nấu canh,… có thể ăn đều đặn hàng ngày mà không sợ tác dụng phụ nào nhé.

4/ Rau bina

Thai nhi cần có Rau bina  để sản xuất DHA, với các loại rau có màu xanh đạm thì rau bina được xem là lành tính nhất và chưa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Với rau bina mẹ bầu có thể chế biến thành nhiều món khác nhau ăn cho đở ngán như: xào, luộc, nấu canh,… ăn đều đặn ít nhất 3 bữa/ 1 tuần đe có thể cung cấp cho thai nhi nguồn axit folic, vitamin B, chất săt. Đồng thời những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sự phát triển của trí não trẻ.

5/ Trứng

Thêm môt loại thực phẩm không thể thiếu cần cho phát triển thai nhi khỏe mạnh và thông minh lag trứng. trong trứng có chứa chất choline rất tốt cho sự phát triển của trí não. Tăng cường trí nhớ rất tôt, chính vì vậy nếu trong thới gian mang thai nếu mẹ bầu ăn đều đặn đúng hàm lượng cho phép 4 quả trên 1 tuần, sẽ sinh ra những đứa trẻ thông mnh có trí nhớ vượt trội và IQ rất cao. Các loại trứng mẹ bầu có thể lựa chọn như: trứng gà, trứng cút, trứng vịt, trứng ngỗng.

Khi ăn trung bà bầu nên chọn trứng sạch có nguồn góc rõ rang chế biến kỹ trước khi ăn, tuyệt đối không được ăn trứng sống và trứng chưa chin tới(ốp la) như vậy có thể gấy ảnh hưởng đến sứ khỏe của mẹ bầu và thai.

6/ Hải sản

Các loại hải sản như tôm, cua, cá, ghẹ, sò, rong biển, tảo biển… cũng là thực phẩm bà bầu nên ăn trong thai kỳ. Đây không chỉ là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi như canxi, phốt pho, sắt, muối vô cơ mà còn chứa rất nhiều các nguyên tố vi lượng có tác dụng kích thích sự sinh trưởng và phát triển đại não của thai nhi nữa đấy. Vì vậy nếu bạn hỏi chuyên gia bà bầu ăn gì để con thông minh thì chắc chắn sẽ được khuyên ăn hải sản đấy nhé.

Hãy đến với Khang Hy Care hãy để chúng tôi san sẻ gánh lo với gia đình bạn. Chăm sóc mẹ và bé tại nhà đúng cách sẽ mang đến cảm giác thoải mái và an tâm cho gia đình bạn khi được tận mắt nhìn thấy con yêu khỏe mạnh và khôn lớn mỗi ngày.

Với tấm lòng yêu thương và sự tận tâm cùng đội ngũ chuyên nghiệp, Khang Hy Care sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất để mẹ khỏe, bé ngoan, gia đình thêm vui, thêm hạnh phúc.

Có thể bạn muốn xem

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of
QUẢNG CÁO

Góc quảng cáo Thanh Hóa

Close Menu